Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Muốn Vào Mỹ Bạn Phải Cung Cấp Tài Khoản Facebook Và Instagram


MUỐN VÀO MỸ BẠN PHẢI CUNG CẤP TÀI KHOẢN FACEBOOK VÀ INSTAGRAM


Chính phủ Mỹ vừa đưa ra quy định mới liên quan đến việc xin visa vào nước này, du khách nước ngoài hay người nhập cư buộc phải khai báo tài khoản mạng xã hội như Facebook hay Instagram.


Xin visa vào Mỹ phải khai báo tài khoản facebook và instagram


Bộ Ngoại giao Mỹ vừa áp dụng quy định mới, yêu cầu mọi cá nhân muốn xin visa vào Mỹ phải cung cấp các thông tin trên mạng xã hội. Ngoài những thông tin liên quan đến mạng xã hội, người xin visa vào Mỹ cũng bị buộc phải cung cấp các số điện thoại cùng lịch sử tất cả các địa chỉ email, tình trạng du lịch và trục xuất quốc tế, cũng như bất kỳ thành viên gia đình nào có liên quan đến các hoạt động khủng bố trong khoảng thời gian tương tự là 5 năm.

Muốn Vào Mỹ Bạn Phải Cung Cấp Tài Khoản Facebook Và Instagram



Quy định này được Bộ Ngoại giao Mỹ đề xuất vào tháng 3-2018, nhưng đến tuần qua mới chính thức được áp dụng. Những ô điền thông tin đã xuất hiện trên biểu mẫu xin visa mới.

Đây là một trong những biện pháp được nhà chức trách Mỹ áp dụng nhằm tăng cường công tác an ninh, sàng lọc người đến Mỹ khi mà mối đe dọa từ khủng bố trong những năm qua ngày một tăng cao.

Economist nhận xét việc thắt chặt quy trình an ninh có thể khiến Mỹ bị thiệt hại. Bài viết của tạp chí này cho rằng những người nhập cư là nguồn nhân công quan trọng để Mỹ đạt được các đột phá về công nghệ và khoa học. Do vậy, việc hạn chế nhập cư hợp pháp của chính quyền Tổng thống Trump có thể coi là hành động tự làm khó cho nước Mỹ.

Muốn Vào Mỹ Bạn Phải Cung Cấp Tài Khoản Facebook Và Instagram


Theo số liệu của nhà chức trách Mỹ, ước tính hơn 14 triệu khách du lịch và 710.000 người nhập cư đến Mỹ, bao gồm cả du học sinh hay lao động ngoại quốc, sẽ bị ảnh hưởng. Miễn trừ duy nhất được áp dụng cho các loại thị thực ngoại giao.

Đây cũng là một trong những vấn đề khó khăn cho người người, nhưng Mỹ làm như vậy chỉ muốn đảm bảo và thắt chặt vấn đề an ninh cho đất nước mình.




1 nhận xét:

Loa Kéo HNA nói...

Địa chỉ loa kéo có màn hình cảm ứng LCD với giá cạnh tranh thị trường.

Đăng nhận xét