Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Những Thông Tin Bạn Cần Xóa Ngay Trên Facebook Để Tránh Gặp Rủi Ro


NHỮNG THÔNG TIN BẠN CẦN XÓA NGAY TRÊN FACEBOOK ĐỂ TRÁNH GẶP RỦI RO


Facebook là nơi chia sẻ những hình ảnh và để kết nối với mọi người dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc công khai quá nhiều thông tin trên mạng xã hội mang lại cho bạn không ít rủi ro. Vậy những thông tin nào bạn cần xóa ngay trên facebook để tránh gặp rủi ro. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !

Những thông tin cần xóa ngay trên face để tránh gặp rủi ro

Hình ảnh trẻ em

Không ít những phụ huynh khoe hình ảnh của con mình trên Facebook. Tuy nhiên, đây được xem là hành động nguy hiểm, nhất là khi chúng rơi vào tay kẻ bắt cóc hoặc sử dụng hình ảnh cho mục đích xấu.

Trường học của con bạn

Điều này tương tự như ý trên. Hãy thận trọng trong việc chia sẻ thông tin về địa điểm con bạn học hay vui chơi. Vì thật không may, những điều đơn giản đó có thể trở thành dữ liệu cho các đối tượng không mong muốn có khả năng truy cập hoặc tiếp cận con bạn.

Số điện thoại

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn từng bị một công ty cho vay tiêu dùng, hoặc một doanh nghiệp bất động sản gọi điện chào mời dịch vụ, dù chưa bao giờ cung cấp số điện thoại cho họ. Khả năng cao, số điện thoại đó được họ lấy từ Facebook.

Những thông tin cần xóa ngay trên face để tránh gặp rủi ro


Khi đăng ký Facebook, người dùng buộc phải cung cấp số điện thoại. Tuy nhiên, bạn có thể dùng số phụ hoặc ẩn nó đi để tránh bị lợi dụng. Theo một số chuyên gia bảo mật, từ số điện thoại và bằng công cụ chuyên dụng, kẻ gian rất dễ khám phá ra địa chỉ của người đó, thậm chí là các thông tin cá nhân bí mật.

Tình trạng hôn nhân của bạn

Rõ ràng, có những tình huống mà Facebook được cho là nơi an toàn để bạn công khai mình đã kết hôn nhưng hãy nhớ rằng nhiều người trên mạng xã hội vẫn đang trong vòng hẹn hò và chưa có gia đình. Bởi vậy, trong khi bạn muốn chia sẻ khoảnh khắc hẹn hò hạnh phúc thì tốt nhất là giữ kín thông tin này, điều tốt cho bạn và cả những người thương yêu.

Vị trí của bạn

Sẽ thật thú vị nếu bạn cho mọi người biết rằng mình đang đi du lịch ở một hòn đảo đẹp hay một vùng đất mới nhưng đó lại là một việc vô cùng nguy hiểm. Đó sẽ là cơ hội cho những kẻ xấu biết rằng nhà bạn đang trống rỗng và sẽ đột nhập vào ngôi nhà của bạn. Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên hạn chế "check-in", để chế độ bạn bè, tuyệt đối không chia sẻ vị trí trong lúc làm công việc quan trọng, công tác nước ngoài hay đưa con cái đến trường.

Những thông tin cần xóa ngay trên face để tránh gặp rủi ro

Thông tin tín dụng, ngân hàng


Việc mua hàng và thanh toán giờ đây dễ dàng hơn nhờ giao dịch, trao đổi qua Facebook. Tuy nhiên, sau khi mua bán hoàn tất, bạn nên xóa thông tin về thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng... để tránh bị lưu trữ trực tuyến và có nguy cơ bị hacker đánh cắp nếu chẳng may tài khoản bị tấn công.

Những bài viết được gắn thẻ

Những hình ảnh, bài viết bạn được gắn thẻ thường tiếp cận nhiều người hơn. Tuy nhiên, không ít trong số đó sẽ có nội dung tiêu cực. Do đó, cần thiết đặt việc gắn thẻ để tránh sự cố.

Những hình ảnh không phù hợp

Facebook là nơi kết nối bạn với cộng đồng và cũng là nơi để nhiều nhà tuyển dụng xác định liệu bạn có phải là một nhân viên tiềm năng mà họ mong muốn hay không. Và chắc hẳn một tài khoản chứa đầy ảnh say sỉn, tiệc tùng hoặc những cuộc chơi nguy hiểm sẽ không phải là điều tốt cho hồ sơ hay CV của bạn.

Những thông tin cần xóa ngay trên face để tránh gặp rủi ro

Facebook là nơi bạn có thể đăng bài, chia sẻ hình ảnh cá nhân, cuộc sống để kết nối tốt hơn với gia đình, bạn bè. Những lợi ích mà Facebook đem tới quả là vô cùng to lớn nhưng bạn đã bao giờ dừng lại để nghĩ về những mối nguy hại khi đăng quá nhiều thứ lên mạng trực tuyến. Vậy tốt nhất bạn nên xóa ngay những thông tin trên để bảo mật cho tài khoảng của mình nhé !



2 nhận xét:

Đăng nhận xét