Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Ngày của Mẹ có ý nghĩa như thế nào?


NGÀY CỦA MẸ CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO?


Bên cạnh ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thì Ngày của Mẹ cũng là một trong những ngày tôn vinh phụ nữ, những người mẹ, hãy gửi đến nữ hoàng của đời bạn, một món quà tri ân thật nhiều ý nghĩa và chân thành nhé ! Cùng chúng tôi đi tìm hiểu ý nghĩa về Ngày của Mẹ?

Ngày của Mẹ

Vậy nguồn gốc ra đời Ngày của Mẹ như thế nào?


Ngày của Mẹ có nhiều quan điểm khác nhau về nguồn gốc xuất xứ. Theo một số tài liệu thì Ngày của Mẹ có nguồn gốc vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã. Lễ hội tri ân mẹ được tổ chức thường niên vào mùa xuân và người Hy Lạp thời đó thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Một tài liệu khác cho rằng nguồn gốc Ngày Của Mẹ xuất hiện đầu tiên ở Anh Quốc vào khoảng năm 1600. Ngày này được tổ chức hàng năm, trước lễ Phục Sinh 40 ngày để tri ân người mẹ. Vào ngày của mẹ, các em nhỏ lúc ấy thường có phong tục tặng hoa hoặc bánh trái cây cho những người mẹ thân yêu của mình. Tuy nhiên, phong tục này dần rơi vào quên lãng ở thế kỷ thứ XIX.


Ngày của Mẹ 


Tại Mỹ, nhờ lòng kiên nhẫn đấu tranh và tấm lòng của một cô gái có tên Anna Jarvis tại bang Philadelphia - Mỹ, ngày của Mẹ đã đã trở thành một ngày lễ chính thức. Sau khi mẹ mất, Anna luôn day dứt bởi còn nhiều điều chưa làm được cho mẹ, và bởi thái độ thờ ơ của người dân Mỹ đối với người mẹ của mình. Cô đã quyết tâm đấu tranh để đề nghị Thượng nghị viện Mỹ tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc.

Sau nhiều năm đấu tranh, vào năm 1911, Ngày Của Mẹ đã được đồng ý tổ chức ở hầu hết các tiểu bang ở Mỹ. Vào ngày 8/5/1914, tổng thống Mỹ đã ký quyết định ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm hàng năm là Ngày của Mẹ.

Ngày của Mẹ 


Một số quốc gia đã có sẵn một ngày lễ hội dành riêng cho người mẹ và vay mượn thêm các tục lệ của Ngày Hiền Mẫu, như việc con cái tặng hoa cẩm chướng hay thiệp viết bằng tay cho mẹ mình. Ở nhiều nơi trên thế giới, người ta kỷ niệm ngày của mẹ với những đóa hoa cẩm chướng, màu đỏ cho người mẹ còn sống và màu trắng dành cho người mẹ đã qua đời.



Ý nghĩa Ngày của Mẹ ?


Ngày của Mẹ tên tiếng Anh là Mother’s Day, là một ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới. Không có ngày kỉ niệm cố định như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nên nhiều người thường không biết Ngày của Mẹ là ngày nào.
Theo quy định, ngày lễ đặc biệt này được diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 nên mỗi năm thì Ngày của Mẹ sẽ có ngày khác nhau. Vậy Ngày của Mẹ là ngày nào trong năm 2019? Đó là vào ngày 12.5.2019.

Ngày của Mẹ 


Cũng như các ngày lễ khác, mỗi ngày có ý nghĩa riêng. Với Ngày của Mẹ cũng không ngoại lệ, không chỉ trong ngày này, mà tất cả các ngày trong cuộc sống chúng ta nên biết ơn đến những người phụ nữ, những người mẹ đã phải chịu đau đớn để sinh thành nên chúng ta khỏe mạnh như hôm nay. Không có mẹ thì có lẽ chúng ta sẽ không có mặt trên cõi đời này.

Hiện nay, “Ngày của Mẹ” đang lan rộng ra toàn thế giới. Đây chính là dịp để những người còn làm những điều tốt đẹp nhằm bày tỏ sự biết ơn và tình yêu thương chân thành vô bờ bến dành cho người Mẹ của mình. Với những câu chúc chân thành, những món quà tặng đơn sơ đầy ý nghĩa sẽ thể hiện mong ước mẹ luôn được vui vẻ và hạnh phúc!

Ngày của Mẹ 

Vậy nên, những ngày này còn là lời nhắc nhở đối với mỗi chúng ta nên cố gắng sống thật tốt, làm mẹ cười nhiều hơn mỗi ngày và sống có hiếu với cha mẹ đã là một điều hạnh phúc với các bậc làm cha mẹ. Cùng Tinmua24h chúc mừng Ngày của Mẹ nhé !




2 nhận xét:

loakeokeocomanhinh nói...

Ngày của Mẹ <3

Loa Kéo HNA nói...

Địa chỉ bán loa kẹo kéo loại lớn với giá cạnh tranh thị trường.

Đăng nhận xét