Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Tin Buồn Cho Các Tín Đồ Huawei, Google Ngừng Cung Cấp Android Mới


TIN BUỒN CHO CÁC TÍN ĐỒ HUAWEI, GOOGLE NGỪNG CUNG CẤP ANDROID MỚI


Trong bối cảnh chiến tranh thương mại đang leo thang, Google đã mang đến cú sốc đầu tiên cho Huawei, Google ngừng cung cấp android mới cho Huawei. Đây là một đòn giáng mạnh vào Huawei khi chính phủ Hoa Kỳ đang tìm cách đưa công ty Trung Quốc này vào bản danh sách đen của không chỉ của họ mà còn nhiều nước khác trên thế giới.

Google ngừng cung cấp android mới cho Huawei

Tin buồn cho các tín đồ Huawei?


Theo Bloomberg, Google, Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom đều sẽ tuân theo lệnh của chính phủ Mỹ và ngừng cung cấp linh kiện, công nghệ cho Huawei. Điều đó có nghĩa là Huawei sẽ không được sử dụng hệ điều hành Android cùng những thiết bị phần cứng, bản quyền công nghệ do các công ty Mỹ sở hữu.

Trang tin công nghệ The Verge phân tích rằng Huawei hiện bị hạn chế sử dụng Dự án mã nguồn mở Android (AOSP). Điện thoại Huawei vốn dĩ chỉ có thể sử dụng bản cập nhật bảo mật cho Android nếu được tiếp cận AOSP.
Điều này dẫn tới việc những người đang dùng điện thoại Huawei trên thế giới, trong đó có Việt Nam, sẽ không thể truy cập các ứng dụng trên Android.


Google ngừng cung cấp android mới cho Huawei


Động thái này có thể gây khó khăn cho việc kinh doanh điện thoại thông minh Huawei bên ngoài Trung Quốc khi gã khổng lồ công nghệ sẽ ngay lập tức mất quyền truy cập vào các bản cập nhật cho hệ điều hành Android của Google. Phiên bản tiếp theo điện thoại thông minh Android của Huawei cũng sẽ mất quyền truy cập vào các dịch vụ phổ biến bao gồm Google Play Store và các ứng dụng Gmail và YouTube.


Phía Mỹ cho rằng Huawei không phải là một nhà cung cấp đáng tin cậy, do đó bất kỳ sản phẩm công nghệ nào do hãng này cung cấp đều đi kèm với những rủi ro. Do vậy nếu Anh hoặc một quốc gia phương Tây sử dụng thiết bị Huawei, Mỹ sẽ phải xem xét lại việc kết nối và chia sẻ thông tin với các quốc gia này.

Ở chiều ngược lại, Huawei luôn khẳng định mình là một công ty tư nhân và không có liên hệ gì với chính phủ Trung Quốc.
Hiện Huawei chưa có phát ngôn gì thêm về tin tức chấn động có thể gây ảnh hưởng lớn đến công ty này.


Google ngừng cung cấp android mới cho Huawei


Huawei đã thấy trước được ngày "chia ly" các đối tác Mỹ

Những năm gần đây, Huawei gặt hái được thành công khi liên tục tung ra dòng chipset có hiệu năng tương đương với Qualcomm. Thậm chí họ còn là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới làm ra SoC di động trên tiến trình 7 nm.

Trước khi bị Google cấm cửa, Huawei nằm trong số ít đối tác được tiếp cận các phiên bản và tính năng Android sớm nhất. Khác với thị trường Trung Quốc vốn đã chặn Google từ lâu, các dịch vụ của Google trên Android là thứ bắt buộc phải có đối với thị trường quốc tế.


Google ngừng cung cấp android mới cho Huawei


Trước mắt, hoạt động kinh doanh smartphone của Huawei ở thị trường nội địa sẽ ít chịu tác động bởi hầu hết dịch vụ của Google bị cấm ở Trung Quốc. Nhưng với các thị trường bên ngoài, việc bị Google "dừng cuộc chơi" sẽ là đòn rất đau với Huawei.

Đây chắc chắn là tin đáng buồn nhất dành cho các tín đồ yêu thích Huawei trong thời gian này.


1 nhận xét:

Loa Kéo HNA nói...

Địa chỉ bán loa kẹo kéo loại lớn với giá cạnh tranh thị trường.

Đăng nhận xét