Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Biển Chết – Không Biết Bơi Vẫn Nổi


BIỂN CHẾT – KHÔNG BIẾT BƠI VẪN NỔI


Bạn có biết có một nơi trên trái đất này được gọi là “cái rốn của địa cầu” chúng ta có thể trải nghiệm cảm giác không bơi vẫn tự nổi. Vào những buổi hoàng hôn khi nước bốc hơi mạnh bầu không khí trở nên ảo diệu với những lớp sương mù, màu đỏ của ánh chiều tàn xen lẫn với màu xanh của nước biển, tạo một cảm giác ấm nóng pha lẫn huyền hoặc đầy thú vị.

Biển Chết – Không Biết Bơi Vẫn Nổi

Bạn biết gì về Biển chết?


“Biển Chết” ở Trung Đông nổi tiếng toàn cầu vì khi rơi xuống đây, dù bạn không biết bơi, bạn vẫn tự nổi dễ dàng. Hồ được coi là hòn ngọc Trung Đông.
Nước Biển Chết có độ mặn gấp 9,6 lần nước biển bình thường, khiến nó trở thành một trong những hồ chứa nước có độ mặn cao nhất trên thế giới. Vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ của Biển Chết có sức lôi cuốn đặc biệt đối với các du khách.

Nằm trên biên giới giữa bờ Tây Israel và Jordan với chiều dài 76km, chỗ rộng nhất đến 18km và sâu nhất là 400km – Biển Chết trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch từ nghìn năm nay. Tại sao lại gọi tên là Biển Chết nhưng vùng biển này lại sống mãi trong lòng của những du khách?

Biển Chết – Không Biết Bơi Vẫn Nổi


Nước ở Biển Chết đặc biệt bởi trong thành phần nước biển có chứa hơn 20 loại khoáng chất, trong đó có 12 loại khoáng chất không thể tìm thấy ở các đại dương khác. Đặc biệt mặt nạ bùn ở đây có tác dụng rất tốt cho da. Bên cạnh đó, không như muối ăn, muối ở đây rất đắng. Loại muối đắng này giúp trị nhiều bệnh da liễu như bệnh vấy nến, bệnh sần vỏ cam,  mụn nhọt... Nước hồ cũng giúp giảm căng thẳng, tẩy da chết, giảm đau cơ, điều trị viêm khớp và viêm xoang.

Nếu so độ sâu với mực nước biển, hồ nước này còn sâu hơn thế. Bờ và mặt nước Biển Chết nằm dưới mực nước biển 427 m, khiến nơi đây trở thành vùng nước nằm thấp nhất thế giới.   

Biển Chết – Không Biết Bơi Vẫn Nổi

Bạn sẽ không bao giờ chết đuối ở Biển Chết


Cũng do độ mặn quá cao này làm cho tỉ trọng của nước biển cao hơn cả tỉ trọng cơ thể nên chúng ta có thể nổi trên mặt nước như một tấm gỗ. Đây là một trong những đặc điểm làm cho biển Chết nổi tiếng, bạn có thể tìm thấy rất nhiều tấm ảnh mọi người đang nổi trên biển trên Internet.


Với độ mặn như trên, chúng ta không cần biết bơi vẫn có thể nổi dễ dàng trên mặt nước, do đó chết đuối ở Biển Chết là một khả năng rất khó xảy ra. Tương truyền, vào khoảng thế kỉ thứ I, người La Mã dẫn tù binh tới Biển Chết để hành quyết.

Biển Chết – Không Biết Bơi Vẫn Nổi


Ở nơi đây, các tù binh bị ném xuống biển, nhưng họ không hề chìm và vẫn nổi trên mặt nước. Điều này khiến cho đám quân lính hoảng sợ và nghĩ rằng đám tù binh được Thượng đế phù hộ nên đã cho phóng thích. Về sau này, người ta mới khám phá ra rằng con người hoàn toàn có thể nổi bồng bềnh trên mặt biển ở nơi đây, xem sách báo và tận hưởng vị biển dưới nắng.

Biển Chết liên tục tạo ra nhựa đường. Loại nhựa đường được người Ai Cập cổ sử dụng để ướp xác lấy từ Biển Chết. Do hiện tượng này, người Hy Lạp cổ gọi nơi đây là hồ Nhựa Đường.

Biển Chết – Không Biết Bơi Vẫn Nổi

Đây là một trong những kỳ nhiên thiên nhiên vô cùng hấp dẫn và ngày càng được nhiều người chọn lựa làm nơi trải nghiệm ! Nếu có cơ hội, chắc hẳn ai cũng muốn đặt chân đến vùng biển – không biết bơi vẫn nổi. 



1 nhận xét:

Đăng nhận xét