Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Những Loại Trái Cây Giải Nhiệt Tốt Nhất Cho Ngày Hè


NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY GIẢI NHIỆT TỐT NHẤT CHO NGÀY HÈ


Trời nóng luôn tạo cảm giác mệt mỏi, chán ăn. Bạn cần giảm thức ăn giàu năng lượng, nhất là dầu mỡ và đường bột vì tạo nhiều năng lượng làm cơ thể thấy nóng hơn. Thay vào đó, tăng cường ăn hoa quả và uống nhiều nước. Cùng Tinmua24h tìm hiểu những loại trái cây giải nhiệt tốt nhất cho ngày hè nhé !

Trái cây giải nhiệt ngày hè 


Dưa hấu

Có chứa nhiều chất chống oxy hóa trong thiên nhiên, là một nguồn vitamin C và A. Dưa hấu đỏ chứa rất nhiều beta-carotene và licopene. Đây là những chất có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây tổn thương cho cơ thể và nguy hiểm nhất là các tế bào gây ung thư.

Cà chua

Đây là loại thực phẩm phổ biến và hầu như không thiếu trong các bữa ăn hàng ngày trong gia đình. Cà chua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cân bằng gan, chống nóng. Ngoài ra, cà chua có nhiều vitamin, chất khoáng và vi khoáng dễ hấp thu, giúp cho cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, phòng chống nhiễm trùng, chống oxy hóa mạnh…

cà chua

Chuối

Chúng ta đều biết rằng chuối là một nguồn tuyệt vời của kali, nhưng bạn có biết rằng kali thực sự đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tim và chức năng cơ bắp? Nếu ăn một quả chuối trung bình mỗi ngày thì bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều! Đây thực sự là một trong các loại trái cây lành mạnh lại có hương vị tuyệt vời.

chuối

Cam, quýt, chanh

Đây đều là những loại quả quen thuộc, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho cho cơ thể rất tốt. Cam, chanh, quýt chứa hàm lượng dồi dào vitamin C, E, B1, B3, B9,… và đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Nếu bạn muốn một loại đồ uống đơn giản, thanh mát lại vô cùng ngon miệng thì cam, chanh, quýt là loại quả mát cho mùa hè không thể bỏ qua.


Cam, quýt

Táo

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, táo là loại trái cây giúp làm đẹp tự nhiên được sử dụng rộng rãi. Trong táo chứa hàm lượng nước cao, cùng các loại nguyên tố giúp duy trì độ ẩm cho làn da, vitamin C giúp khống chế các vết thâm nám. Ngoài ra, thành phần AHA phong phú trong táo còn có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp “đánh đuổi” mụn.


táo

Dừa

Dừa tốt cho cả trẻ em và người lớn vào ngày nắng nóng. Dừa nhiều kali, chất điện giải và chất dinh dưỡng, giữ nước cho cơ thể và giảm cân hiệu quả.


dừa

Bưởi

Hàm lượng nước trong bưởi khoảng 88%. Bưởi rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và một số vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, kali và folate.
Đặc biệt bưởi giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu ăn bưởi có thể làm giảm cholesterol, huyết áp và lượng đường trong máu.

Bưởi

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giải nhiệt không còn xa lạ gì nữa. Tác dụng nổi bật của đu đủ được kể đến trong việc thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho cơ thể. Theo nghiên cứu, đu đủ chứa khoảng 90% là nước và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, B, C,… Loại quả vừa rẻ, vừa đem lại nhiều lợi ích thế này thật sự bạn không nên bỏ qua.

Đu đủ

Bên cạnh đó, bạn nên uống 1,5 - 2 lít mỗi ngày. Có thể thay thế bằng đỗ đen, đậu đen không chỉ có tác dụng giải nhiệt trong ngày hè nắng nóng mà còn là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng.


2 nhận xét:

loakeokeocomanhinh nói...

cảm ơn ad

LOA KÉO HÀ NGUYỄN nói...

Mình thích nhất là là ăn hoa quả hihi

Đăng nhận xét