Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Google Bị Thiệt Hại Như Thế Nào Khi Cấm Cửa Huawei

GOOGLE BỊ THIỆT HẠI NHƯ THẾ NÀO KHI CẤM CỬA HUAWEI


Các nhà phân tích nhận định Google sẽ phải "hy sinh" cả về doanh thu lẫn thị phần khi quyết định ngừng kinh doanh với Huawei. Đó là những thiệt hại của google khi quyết định cấm cửa Huawei.


Những hậu quả của google khi tung lệnh cấm Huawei


Trong tương lai, smartphone, tablet của công ty Trung Quốc sẽ không còn được cập nhật bảng vá bảo mật, cũng như sử dụng các ứng dụng độc quyền như Gmail, Chrome, Play Store, YouTube... Huawei chắc chắn thiệt thòi, nhưng Google cũng phải chịu thiệt hại không kém.
Sau lệnh cấm với Huawei, Google có thể không còn được chào đón dưới bất cứ hình thức nào. Điều này kéo theo nguy cơ mất trắng các dự án mà hãng tìm kiếm Mỹ đã đầu tư.

Một số chuyên gia cho biết, không riêng Google, những công ty Mỹ vừa tuyên bố ngưng hợp tác với Huawei, như Intel, Qualcomm, Broadcom, Microsoft... đều có những khoản tài chính gắn liền với hãng điện tử Trung Quốc. Điều này có nghĩa là, những dòng tiền của họ ít nhiều bị "bóp nghẹt" tại đây và khiến doanh thu, lợi nhuận trong tương lai của các bên bị ảnh hưởng.



Hãng nghiên cứu Nomura Instinet ước tính doanh thu của Google sẽ giảm từ 375 triệu đến 425 triệu USD do không còn cấp phép bản quyền Android cho Huawei nên người dùng của hãng Trung Quốc này không thể tải ứng dụng từ Google Play.
Bên cạnh đó, một số hậu quả mà Google có thể phải gánh chịu khi ngừng bắt tay với Huawei là nguy cơ thị phần Android sụt giảm, cửa vào thị trường Trung Quốc bịt kín.



Huawei đối phó sao về việc google cấm lệnh sử dụng android

Đây là một đòn mạnh với Huawei trong lúc tập đoàn này đang nỗ lực vươn lên vị trí đứng đầu về cung cấp điện thoại cũng như trở thành nhà cung cấp mạng 5G hàng đầu thế giới. Huawei là nhà cung cấp điện thoại di động lớn thứ hai thế giới, đứng sau Samsung của Hàn Quốc nhưng vượt trên Apple của Mỹ.
Huawei hiện đang phát triển sản phẩm các chipset cho riêng mình để sử dụng trong các sản phẩm điện thoại di động và nối mạng. Các chipset này có thể thay thế cho các linh kiện mà Huawei đang phải mua từ Intel và Qualcomm.



Huawei đã là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai và là hãng viễn thông lớn nhất thế giới. Kết hợp hai yếu tố này với mối quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc, việc công ty biến mất là điều không thể.

Vậy nên, người dùng Huawei hoàn toàn yên tâm nhé !





1 nhận xét:

Loa Kéo HNA nói...

Địa chỉ bán loa kéo 4 tấc chuyên hát karaoke loại tốt nhất với giá cả cạnh tranh thị trường.

Đăng nhận xét