Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Hà Nội Nắng Nóng Kỷ Lục, Nhiệt Độ Cao Nhất Trong 100 Năm Qua


Hà Nội Nắng Nóng Kỷ Lục, Nhiệt Độ Cao Nhất Trong 100 Năm Qua



Thời tiết nắng nóng dạo này khiến con người cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Cùng Tinmua24h điểm qua tin tức thời tiết trong những ngày gần đây nhé!

Hà Nội nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ cao nhất trong 100 năm qua


Do ảnh hưởng của rìa Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, những ngày này ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng gay gắt.



Hà Nội nắng nóng kỷ lục 


Từ hôm nay đến ngày 19/5, nắng nóng tiếp tục xuất hiện trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, riêng khu vực Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi trên 40 độ.

Các tỉnh ven biển Trung bộ có nắng nóng gay gắt trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày 35-38 độ C, riêng vùng núi là nơi có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ.

Với tình hình thời tiết gay gắt trong những ngày cuối tuần, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần bảo vệ sức khỏe để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư da giữa thời điểm nắng nóng tăng cao.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, từ chiều và tối ngày 19-20/5, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh, trong cơn dông (giai đoạn chuyển mùa có sự tranh chấp giữa khối khí nóng và khối khí lạnh) nên có khả năng cao xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ Hà Nội cao nhất trong 100 năm qua

Nhiều khả năng từ ngày 20/5 trở đi, nắng nóng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc miền Trung (khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nắng nóng sẽ chấm dứt), ở các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 21/5 trở đi nắng nóng sẽ chấm dứt.
Sau ngày 21/5, khoảng nửa cuối tháng 5 ở khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt nắng nóng nữa, nhưng cường độ không mạnh.
Tây Nguyên và Nam Bộ mưa sẽ gia tăng trong giai đoạn những ngày cuối của tháng 5.


Hà Nội - đợt nắng nóng kỷ lục

Cần làm gì để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư da?


Hầu hết, các trường hợp mắc bệnh ung thư da thường xuất hiện sau tuổi 50. Tuy nhiên, tác hại của ánh nắng mặt trời lại bắt đầu từ khi bạn còn trẻ. Do đó, bạn nên chú ý tuân theo một số biện pháp bảo vệ sau đây để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư da từ sớm.

Cần phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư da

Cùng bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân trong đợt nắng nóng kinh khủng này nhé !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét